Kamu Desuga ลุ้นระทึกไปกับน้องแมงมุมสุดน่ารักในโลกแฟนตาซี

Kamu Desuga ลุ้นระทึกไปกับน้องแมงมุมสุดน่ารักในโลกแฟนตาซี

เครดิตภาพจาก www.pinterest.com

พักหลังๆมานี้ การ์ตูนแนวต่างโลกเริ่มจะทำแหวกแนวขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่เป็นคนในโลกปัจจุบันที่หลุดไปอยู่โลกอื่นแล้วกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นผู้กล้า แต่เดี๋ยวนี้มีไปถึงขั้นกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นสิ่งมีชีวิตประหลาดหรือ Monster สำหรับใครที่ชอบการ์ตูนแนวกลับชาติมาเกิดใหม่แบบแปลกๆ แต่มีความน่าสนใจแนะนำเลยว่า Kamu Desuga หรือในชื่อภาษาไทย แมงมุมแล้วไงข้องใจหรอคะ เป็นการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด 

เครดิตภาพจาก www.columnacero.com

 ความน่าสนใจของ Kamu Desuga

Kamu Desuga เป็นอนิเมะที่ใช้นางเอกเป็นตัวนำ โดยส่วนใหญ่แล้วการ์ตูนแนวกลับชาติมาเกิดเรามักจะคุ้นเคยกับการมีตัวเอกชายเป็นพระเอกคอยดำเนินเรื่องมากกว่า แต่เรื่องนี้มีความน่าสนใจตรงที่ตัวนำเรื่อง คือ นางเอก ซึ่งเป็นเด็กสาววัยมัธยมปลายธรรมดา จนวันนึงรู้ตัวอีกทีเธอก็ตื่นมาเกิดใหม่เป็น Monster แมงมุม เรื่องราวของKamu Desugaจึงดำเนินไปในแบบที่ค่อนข้างประหลาด คาดเดายาก แตกต่างจากอนิเมะต่างโลกเรื่องอื่นที่ตัวเอกจะเกิดเป็นคนและดำเนินเรื่องไปตามปกติ คือ มีการอัพเลเวล สร้างปาร์ตี้ผู้กล้า แต่เรื่องนี้นางเอกของเรานั้นเป็นเพียงแค่ Monster แมงมุมธรรมดา เป้าหมายแทบตลอดทั้งเรื่อง คือ การเอาตัวรอด เพื่อออกไปสู่โลกภายนอก เพราะที่เกิดของเธอนั้นดันเป็นในถ้ำลึก การที่เธอจะออกไปสู่โลกภายนอกได้ต้องฆ่าบอสมอนสเตอร์แต่ละชั้น รวมถึงผู้คนที่เข้ามารุกรานที่อยู่ของเธอด้วย หากใครที่ไม่ชื่นชอบเรื่องของทางฝั่งแมงมุม เรื่องนี้ก็มีการแบ่งพาร์ทตัดสลับเป็นเรื่องราวของฝั่งมนุษย์ด้วย ซึ่งมนุษย์ที่กลับชาติมาเกิดนั้นก็เป็นเพื่อนร่วมชั้นของนางเอก แต่เรื่องราวฝั่งคนปกติ ผู้เขียนคิดว่าค่อนข้างน่าเบื่อ เพราะพลอตค่อนข้างเดิมๆ มีผู้กล้า ปราบปีศาจ สงครามการเมือง ฮาเร็ม และเรื่องก็แอบใบ้ๆเหมือนว่าสักวันนางเอกของเราจะได้กลับไปเจอกับกลุ่มมนุษย์ ในด้านภาพถือว่าทำออกมาได้ดี เป็นอนิเมชั่น 2D ในรูปแบบ 3D แรกๆ Monster ดูขัดหูขัดตาไปหน่อย เพราะยังไม่ค่อยชินกับภาพแบบนี้เท่าไหร่ แต่เมื่อดูไปเรื่อยๆแล้วจะรู้สึกว่ามันเท่ ฉากต่อสู้เรื่องนี้บอกเลยว่า แม้นางเอกจะเป็นเพียงแมงมุมที่ข้างในเป็นสาวน้อยมัธยมปลาย แต่เธอก็สู้หัวเด็ดตีนขาดจนเอาชนะศัตรูที่เหนือกว่าได้ทุกครั้ง 

เครดิตภาพจาก www.gaminguardian.com

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า ถ้าเรื่องนี้มีแค่พาร์ทของแมงมุมก็น่าจะสนุกพอแล้ว การใส่พาร์ทมนุษย์มาดูจะเป็นสิ่งที่น่ารำคาญเสียมากกว่าจะเสริมให้เรื่องสนุก นอกจากการติดตามพัฒนาการของน้องแมงมุมใเรื่อง Kamu Desuga ยังมีความซับซ้อนตรงปมปริศนาของโลกแฟนตาซีนี้อีกด้วย สำหรับใครที่สนใจเรื่องนี้ก็สามารถติดตามดูแบบซับไทยได้ทางแอพ bilibili 

#อนิเมะKamuDesuga #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ การ์ตูนชินจัง ตอน ร้านอาหารครอบครัวนี่ล่ะสุดยอด

รีวิวอนิเมะ การ์ตูนชินจัง ตอน ร้านอาหารครอบครัวนี่ล่ะสุดยอด

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีเหล่าคนที่ชื่นชอบการดูการ์ตูนชินจังทั้งหลาย วันนี้เราก็ผละออกจากเรื่องที่ทำให้ปวดหัวกดดันแล้วมาหาการ์ตูนชินจังตอนที่สนุกสนานดูกันดีกว่า เพราะสำหรับเรานั้นการได้ดูการ์ตูนชินจังสามารถทำให้ความเครียดต่าง

Read More »
รีวิวอนิเมะ “ชินจัง ตอน ลิฟต์สุดหลอนที่บ้านคาซามะ”

รีวิวอนิเมะ “ชินจัง ตอน ลิฟต์สุดหลอนที่บ้านคาซามะ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อกล่าวถึงอนิเมะ “ชินจังจอมแก่น”แล้ว ไม่ว่าใครก็ย่อมจะนึกถึงภาพลักษณ์ของตัวเอกอย่างชินจังที่เป็นเด็กอายุ

Read More »
รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถเปลี่ยนโลกที่แสนน่าเบื่อและมีหลายอย่างตั้งแต่สภาพแวดล้อม ความเชื่อ และความคิดด้านสีขาวกับด้านสีดำของมนุษย์ให้อยู่ในจุดที่สมดุลทั่วทั้งโลกซึ่งเป็นไปตามที่เราต้องการจะให้เป็น

Read More »